Series khóa học đầu tư Bitcoin miễn phí cho người mới [P1]

Quang cáo P2P

Bạn muốn đầu tư Crypto, bạn muốn kiếm tiền bằng cách chơi Bitcoin nhưng bạn không biết bắt đầu như thế nào? không biết cách thực hiện các giao dịch ra sao, cách đầu tư nào là phù hợp và quan trọng hơn hết là bạn không biết một chút gì về Bitcoin một con số 0 tròn trĩnh. Đừng lo tất cả sẽ được giải đáp trong chuỗi series khóa học đầu tư Bitcoin miễn phí cho người mới này! Bắt đầu thôi.

Tổng quan

Trải qua một khoản thời gian dài đầu tư vào Bitcoin, đội ngũ Tiền Ảo VL đã có những khoản thời gian thăng trầm cùng với thị trường, thắng có thua có nhưng chung quy chúng tôi vẫn tồn tại được trong thị trường đầy tiềm năng nhưng vô cùng mạo hiểm này.

Chúng tôi là một đội ngũ vài người có cùng đam mê Crypto đặt biệt là Bitcoin, sẽ không quá lời chúng tôi tự nhận mình là các Fan Cứng Bitcoin. Chính vì vậy chúng tôi muốn ra sức phát triển cùng thị trường và mang đến những giá trị tốt nhất cho những người mới bắt đầu tập tành chơi Bitcoin, có niềm tin và đam mê giống với chúng tôi.

Ở đây chúng tôi không lôi kéo hay chiêu dụ các bạn tham gia. Chúng tôi chỉ cố gắng cung cấp những chỉ dẫn đúng đắn, những trải nghiệm thực tế từ người đi trước, lấy những kinh nghiệm đó chia sẽ lại cho bạn, hướng dẫn bạn cách tham gia tối ưu nhất, tiết kiệm thời gian nhất, an toàn nhất và đặc biệt nó hoàn toàn miễn phí. Từ đó giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn, trước khi ra quyết định có đầu tư hay không. Kim chỉ nam của bài hướng dẫn là:

Giúp các bạn đồng nghĩa giúp chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu của chính mình

FAQ - 24/7
Đừng quên bạn có thể đặt những câu hỏi, thắc mắc trực tiếp với đội ngũ Tiền ảo VL khi tham gia Group Chat trên Telegram: https://t.me/tienaovlchat

Lộ trình 8 cấp độ cho người mới bắt đầu chơi Bitcoin (Chi tiết – đơn giản – dễ hiểu)

Đội ngũ chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều, đắn đo để đưa ra rất nhiều phương pháp khác nhau giúp người mới có thể tiếp cận dễ dàng Crypto Currency. Nó được chắc lọc qua nhiều thành viên, từ những người thành công cũng như thất bại, những trải nghiệm xương máu, một ích thành công trên thị trường để có được kiến thức thực chiến mà bạn chuẩn bị đọc dưới đây.

Chính vì vậy đây là “khóa học đầu tư bitcoin miễn phí” sát với thực tế nhất, được cập nhật liên tục mà không một website hay một kênh truyền thông nào có được. Xin nhắc lại “Đây là lộ trình hướng dẫn tự chơi crypto cơ bản mới nhất & thực tiễn duy nhất trong năm 2020 dành cho người bắt đầu từ số 0” Bạn sẽ không tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. (Nếu có chắc là copy đấy!)

Chỉ cần đi đúng lộ trình này rất có thể bạn sẽ là một trong những nhà đầu tư Bitcoin thực thụ trong tương lai.

Series khóa học đầu tư Bitcoin miễn phí cho người mới 2020

  • Cấp 1: Người tập sự
  • Cấp 2: Đang cập nhật
  • Cấp 3: Đang cập nhật
  • Cấp 4: Đang cập nhật
  • Cấp 5: Đang cập nhật
  • Cấp 6: Đang cập nhật
  • Cấp 7: Đang cập nhật
  • Cấp 8: Đang cập nhật

Cấp 1: Tập sự

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước ngoặc quan trọng quyết định bạn có thể tham gia thị trường đầu tư này hay không.

Thông thường những người mới tham gia thường tìm một khóa học đầu tư bitcoin cơ bản có trả phí, hoặc tìm một người có kinh nghiệm để xin được hướng dẫn và tư vấn giao dịch, tuy nhiên không phải ai cũng có thể bỏ tiền để tham gia một khóa học ưng ý, hoặc tìm được một người nhiệt tình tư vấn, chưa kể là người mới còn không biết bắt đầu từ đâu.

Giống như bạn lúc này, bạn đang đọc bài viết này vì bạn đang có nhu cầu nhưng bạn chưa có định hướng cụ thể, chưa có một lộ trình, chưa có một ai hướng dẫn và chỉ có những kiến thức góp nhặt từ một mớ hổn độn trên mạng.

Chính vì vậy việc tiếp cận ban đầu là vô cùng khó khăn, nhưng nếu bạn có đủ bản lĩnh, bạn đủ thời gian, đủ kiên trì thì không gì là không thể.

Bắt đầu thôi!

Hiểu về Bitcoin cơ bản

Bitcoin cơ bản chính là một loại tài sản tương tự như vàng, bạc, bất động sản và một vài loại tài sản có giá trị khác.

Bitcoin tuy không phải là một loại tài sản hữu hình, nhưng nó có giá trị và được định giá theo nhiều cơ sở, nhiều nhân tố, chủ yếu dựa vào cung cầu của thị trường.

Đa phần mọi người người chập nhận đầu tư dựa vào 3 yếu tố sau:

  • Giá trị niềm tin Bitcoin có thể cách mạng hóa nền tài chính hiện tại, thành một công cụ giao dịch mới
  • Sự khan hiếm của Bitcoin, nó chỉ có 21 triệu đồng BTC được phát hành, và mỗi 4 năm một lần sự kiện Halving diễn ra sẽ làm giảm lượng cung BTC xuống một nữa, dẫn đến tình trạng càng khan hiếm và giảm được sự lạm phát của BTC
  • Công cụ lưu trữ, quy đổi giá trị các loại tài sản

Chỉ cần hiểu một cách đơn giản như vậy là được, khi bạn đã tiếp cận thị trường đủ lâu thì bạn có thể tìm hiểu sâu và rộng hơn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm một số khái niệm khác nhau về Bitcoin để hiểu hơn Bitcoin là gì, hoạt động như thế nào, nhưng đừng cố làm mình trở nên hoan mang, vì bạn chỉ mới bắt đầu.

Góc nhìn của một nhà đầu tư đơn thuần

95% nhà người mới chơi Bitcoin đều muốn tìm kiếm được lợi nhuận. Không ai quan tấm đến công nghệ Bitcoin phát triển như thế nào, không ai quan tâm đến những hoạt động cộng động xung quanh Bitcoin, không ai quan tâm đến những diễn biến xã hội, những diễn biến tình hình tài chính của bitcoin với tài chính hiện tại như thế nào. Cái ai cũng quan tâm chính là làm sao mua ở giá thấp và bán ở giá cao, đầu tư an toàn để có được lợi nhuận từ việc đầu tư của mình.

Lợi ích trước mắt chính là đích đến quan trọng nhất, không có lý do gì bạn bỏ ra vài chục triệu, vài trăm triệu đầu tư vào Crypto, Bitcoin mà đợi tới vài năm, vài chục năm mới có lợi nhuận. Đa phần đến với Bitcoin chỉ vì sự giao động lớn của giá cả. Một ngày có thể kiếm được 10% 20% thậm chí 30% trên số tiền vốn. Đó là sức hút mà người mới thường hay quan tâm đến nhất.

Mọi người có những lý do riêng để lựa chọn khi đầu tư Bitcoin nhưng chắc chắn không thể thiếu lý do trên. Thực tế với nhau đi, đầu tư là phải kiếm được tiền, thế thôi!

Nguồn tài liệu, kiến thức tổng quan

Tài liệu sách

Để bắt đầu tham gia thị trường thì việc có một vài quyển sách nói về Bitcoin, về thị trường crypto, về các hoạt động của các công ty FinTech sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường, từ đó dễ dàng tiếp cận và có cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường Crypto này.

Cho đến nay đã có hơn 10 đầu sách nói về Bitcoin và Crypto được dịch sang tiếng việt bạn có thể tham khảo chúng:

  1. Bitcoin bong bóng tài chính hay tương lai của tiền tệ
  2. Blockchain và tương lai của tiền tệ
  3. Cuộc cách mạng Blockchain
  4. Blockchain – bản chất
  5. Bùng nổ Bitcoin
  6. Internet của tiền tệ
  7. Blockchain khởi nguồn cho nền kinh tế mới
  8. Bitcoin thực hành
  9. Blockchain và đầu tư ICO căn bản
  10. Digital Gold – rủ nhau lên mạng đào vàng
  11. Decrypted – giải mã tiền tệ mã hóa

Đây là những đầu sách bạn nên đọc, vì nó rất căn bản được xem là các cuốn sách nhập môn cho những người mới bắt đầu.

Mỗi cuốn sách là một góc nhìn khác nhau của tác giả, việc bạn đọc sách sẽ giúp bạn nhìn nhận rõ ràng vấn đề, chắc lọc các luận điểm, các đánh giá của các tác giả từ đó rút ra những kiến thức cho riêng mình.

Với các bạn mới nên đọc tài liệu tiếng việt trước để hiểu đại ý về thị trường, hiểu cơ bản các thuật ngữ, các ẩn dụ của các ngôn từ được đề cập đến, sau đó bạn đọc thêm các tài liệu về tiếng anh để thấu hiểu hơn, những gì sách truyền đạt.

Nguồn thông tin trên mạng

Thông tin trên mạng thì search google thì có hàng tá bài viết, hàng tá nội dung khác nhau, hoặc giống nhau, nhưng không phải bài viết nào cũng đáng để đọc.

Đa phần kênh thường xuyên có nội dung tại Việt Nam chủ yếu đi góp nhặt từ các trang nước ngoài, dịch lại, thêm mắm thêm muối để ra vẻ là bài tự soạn nhưng thật ra chỉ là bài dịch, mà dịch thì đôi lúc cả người dịch cũng không hiểu được ý nghĩa của nó là gì, nội dung nó nói về vấn đề gì, đôi lúc còn làm cho người đọc chả hiểu được ý của bài viết là gì.

Với những bạn mới bắt đầu thì tốt nhất thì nền đọc thẳng nội dung từ các trang website lớn về Crypto bằng ngôn ngữ tiếng anh, nếu không rành thì cứ Google translate mà dịch rồi từ từ thông hiểu. Nếu đọc vẫn không hiểu lắm thì hãy tìm đến các trang tiếng Việt, đọc thêm vài bài tương tự sẽ nắm được đại ý của nội dung, hay một từ khóa mà bạn đang tìm hiểu.

Ví dụ bạn muốn tìm hiểu Bitcoin là gì? thì đầu tiên bạn tìm hiểu trang chính của Bitcoin, đọc tài liệu White Paper (sách trắng) đọc chổ nào không hiểu thì ghi chú lại, sau đó tìm những bài viết giải thích về những vấn đề bạn cần, có thể là tiếng Việt hoặc tiếng Anh, quan trọng bạn phải hiểu được rõ ràng tường tận các vấn đề.

Top 5 Trang tin Crypto chất lượng:

Đây là các trang bạn phải theo dõi hàng ngày hoặc tìm hiểu các kiến thức về Crypto.

  • 99bitcoins
  • CoinDesk
  • Cointelegraph
  • Bitcoinist
  • TheBlock

Top 5 Kênh Youtube crypto chất lượng:

Đây là các kênh bạn nên tham khảo, tham khảo các chia sẻ đánh giá của họ về thị trường để có cái nhìn nhanh chóng và tích cực về thị trường.

  • Thuancapital Analytics
  • Boxmining
  • DataDash
  • Ivan on Tech
  • Altcoin Buzz

Top 5 trang thống kê coin:

Thị trường có bao nhiều đồng coin, bao nhiêu sàn giao dịch, xu hướng thị trường, giá cả của từng đồng coin tất cả đều có trên các trang tập hợp coin này.

  • Coinmarketcap
  • Coin360
  • Coingecko
  • Bitinfocharts
  • Defipluse

Top 5 kênh trao đổi về Crypto- VN:

Vào các group để thảo luận trao đổi, học hỏi và được giải đáp thắc mắc, tuy nhiên bạn phải cẩn trọng vì lừa đảo ở khắp nơi, lưu ý là không tin vào ai liên hệ trực tiếp, inbox riêng. Luôn đặt các câu hỏi công khai trên group để được mọi người giải đáp.

  • https://t.me/TradeCoinUnderGround
  • https://t.me/BinanceVietnamese
  • https://t.me/Coin98Insights_Chat
  • https://t.me/huobiglobalofficialvietnam
  • https://t.me/OKExPromotionGroup

Tập giao dịch mua và bán bitcoin

Muốn chơi Bitcoin thì việc đầu tiên phải làm là biết cách mua Bitcoin, biết cách bán Bitcoin trên các sàn giao dịch, cách mua bán trực tiếp, cách mua bán gián tiếp, cách mua bán thông qua tài khoản ngân hàng, cách mua bán bằng tiền Việt nam đồng, tất cả các cách thức bạn phải biết nhuần nhiễn trước khi đi xa hơn.

Hãy hiểu một cách đơn giản trước, bạn xem Bitcoin như một món hàng có thể trao đổi và mua bán. Còn về cách vận hành, cách hoạt động của bitcoin, cách phân phối như thế nào sẽ tìm hiểu kỹ hơn ở các cấp sau.

Để mua và bán Bitcoin thì có nhiều cách nhưng cách bắt đầu dễ dàng nhất là giao dịch trên các sàn giao dịch coin, vì nó đơn giản và dễ thao tác nhất, phù hợp với người mới.

Ở đây admin đề xuất bạn 2 sàn giao dịch mà nhiều người Việt sử dụng nhiều nhất cũng như có sự uy tín cao trên thị trường.

#1 Binance – sàn giao dịch Crypto lớn nhất hiện nay

Không một ai tham gia vào thị trường mà không biết sàn giao dịch binance này, đây được xem là sàn giao dịch lớn nhất thị trường, mức độ ảnh hưởng của sàn tới thị trường vô cùng lớn. Khối lượng giao dịch luôn thuộc TOP, các xu hướng mới đều được Binance cấp nhật một cách nhanh nhất.

Chỉ cần tạo một tài khoản trên sàn này là bạn gần có thể tham gia tất cả các hình thức đầu tư trên thị trường Crypto có thể kể đến như:

  • Giao dịch cơ bản tập trung (Cex)
  • Giao dịch cơ bản phi tập trung (Dex)
  • Giao dịch ký quỹ (Margin)
  • Giao dịch hợp đồng tương lai, hợp đồng quyền chọn (Future)
  • Tham gia các hình thức đầu tư dự án trên Launchpad, launchpool
  • Gửi tiết kiệm coin với lãi suất cao hơn ngân hàng (lending)
  • Tham gia chơi Staking tích lũy coin
  • Mua bán coin thông qua P2P (hỗ trợ VND)
  • Farming coin (DeFi)

Không thiếu một hình thức nào mà thị trường có mà Binance không có, chỉ với một tài khoản bạn sẽ sỡ hữu cả hệ sinh thái Binance đang có.

Khi đã bắt đầu thì việc đăng ký một tài khoản trên Binance là điều cần thiết, vì tất cả những hướng dẫn, những chia sẽ kiến thức từ lý thuyết đến thực hành chủ yếu sẽ trên Binance.

#2 Remitano– sàn giao dịch uy tín cho người Việt

Ở một viễn cảnh nhỏ hơn, thì đây là một lựa chọn hỗ trợ phù hợp khi bạn cần thêm một nơi để giao dịch Bitcoin và một số đồng coin khác.

Remitano là sàn được dân Việt ưa chuộng từ năm 2017 đến bay giờ, tuy thời điểm này Remiano đang mất dần vị thế vì các sàn lớn đều đã xâm nhập vào thị trường Việt Nam, tuy nhiên Remiano vẫn được xem là một nơi giao dịch uy tín và an toàn. Chính vì vậy việc có một tài khoản trên Remitano vẫn là điều cần thiết, dùng cho các trường hợp các sàn crypto khác gặp sự cố.

Remitano chỉ hỗ trợ một số đồng lớn như: Bitcoin, Ethereum, XRP, Tether… bạn có thể mua các đồng này dễ dàng bằng việc liên kết tài khoản ngân hàng nội địa, rồi thực hiện giao dịch như mua một món hàng cần chuyển khoản.

Tổng quan về thị trường

Người mới bắt đầu thì rất khó nhìn thấy được tổng quan của thị trường, vì đa phần chúng ta điều phải nắm bắt rất nhiều thứ cơ bản, những thứ mới mẻ, những thứ phải chi tiết vì nó thực tế hơn, nói dễ hiểu một chút chúng ta cần nắm vi mô hơn là vĩ mô.

Chính vì vậy người mới thường đặt câu hỏi mình sẽ tiếp cận thị trường như thế nào đây? đi từ đầu tới cuối, hay chen ngang hay chỉ biết những cái hiện tại thôi? rất nhiều yếu tố làm hoan mang dẫn đến người mới thường rất khó năm bắt.

Đó là lý do có những bài viết hướng dẫn như thế này, nó sẽ chi tiết theo kiểu thực chiến, bắt bạn thực hành những cái đơn giản, bắt bạn tìm hiểu những căn cơ, chi tiết, giúp bạn quen dần với thị trường, từng bước từng bước một. Giống như xây một ngôi nhà cần phải có phần khung, có nền tốt thì mới xây lên vững chắc được.

Với những người mới thì tốt nhất chúng ta sẽ tìm hiểu những cái cơ bản nhất của thị trường, nền tảng cốt lỗi, và nắm bắt những thứ mới nhất mà thị trường đang hoạt động, đang phát triển để theo kịp xu hướng, sau đó chúng ta sẽ tìm hiểu cuốn chiếu trở về sau và mở rộng từ từ, để nắm bắt mô hình vận động và cách thức hoạt động của thị trường.

Nghĩa là chúng ta sẽ học tiếp cận phần đầu cơ bản (quá khứ) và phần cuối đang diễn ra (hiện tại) của crypto, sau khi đã hiểu và nắm bắt được cơ bản thì ta sẽ bắt đầu quay lại để hiểu hơn quá trình thị trường phát triển từ quá khứ đến hiện tại. Cách thức này sẽ giúp bạn tham gia vào crypto nhanh hơn thay vì học từ đầu tới cuối rồi mới thực hành. Lý thuyêt và thực hành sẽ song song nhau.

Tổng kết các việc phải làm

check list lộ trình đầu tư bitcoin dành cho người mới

Các phần trên là sơ đồ phác thảo với một đống kiến thức rất tổng quát, nó sẽ giúp bạn có thể đi đúng hướng khi mới bắt đầu tiếp cận.

Tuy nhiên chúng hơi rối, để giúp bạn có thể dễ dàng tiếp cận thì admin đưa thêm các công việc cụ thể bạn phải làm, từ đó có nền tảng cơ bản để bước qua những cấp tiếp theo.

Chuẩn bị cơ bản

  • Phương tiện giao dịch: Máy tính, máy tính bảng Ipad hoặc điện thoại Iphone nên sử dụng các thiết bị sạch, tin tưởng và an toàn. (Nên sử dụng sản phẩm của Apple)
  • Giấy tờ: chứng minh thư, passport thì càng tốt, thông tin cơ bản tùy thân

Các việc phải làm

  • Task 0: Chuẩn bị một máy tính hoặc máy tính bản và một điện thoại thông minh an toàn, hoặc hoàn toàn mới nếu có điều kiện (Tối thiểu phải có điện thoại thông minh)
  • Task 1: Tạo một tài khoản Gmail mới, kết nối với điện thoại và số điện thoại liên lạc
  • Task 2: Bảo mật 2 lớp cho Gmail, đồng thời bảo mật điện thoại bằng cách mở thêm các tính năng bảo mật cần thiết (Tự bảo mật, bảo vệ tài sản crypto cá nhân)
  • Task 3: Chụp hình giấy chứng minh thư và passport nếu có lưu thành một thư mục riêng
  • Task 4: Tham gia vào Telegram và tham gia các group trên
  • Task 5: Mua một vài cuốn sách Bitcoin và Blockchain để đọc (Mua sách nhanh)
  • Task 6: Đăng ký 2 sàn giao dịch crypto như ở trên (Xem hướng dẫn đăng ký)
  • Task 7: Download các app sàn về điện thoại hoặc máy tính, tìm hiểu các chức năng và thao tác cơ bản (cấu hình thêm các phương thức bảo mật)
  • Task 8: Tìm hiểu các hướng dẫn giao dịch mua bán Bitcoin cơ bản (Chỉ tham khảo, không thực hiện ngay) (Tổng hợp các hướng dẫn giao dịch)
  • Task 9: Ghi ra những câu hỏi thắc mắc tìm kiếm người giải đáp hoặc hỏi trên các Group
  • Task 10: Tìm hiểu các trang nguồn, các kênh thông tin được giới thiệu để nắm bắt cơ bản (Coin98, Blogtienao, Hoangbcs, Toiyeubitcoin, Coin68, Thuancapital…)
  • Task 11: Sau 1-2 tuần tìm hiểu và quyết định có tiếp tục hay không
  • Task 12: Nếu không thì dừng lại và kết thúc, nếu có thì làm một tài khoản ngân hàng Vietcombank hoặc Techcombank (có hỗ trợ giao dịch online, e-banking)
  • Task 13: Xác minh nhân thân với các sàn giao dịch (KYC), để đảm bảo an toàn khi giao dịch (có trong các phần hướng dẫn đăng ký)
  • Task 14: Liên kết tài khoản ngân hàng với các sàn giao dịch để thực hiện mua bán
  • Task 15: Sau khi đã hoàn thành liên kết ngân hàng và xác nhận thành công thì bắt đầu thực hiện mua một ít Bitcoin (BTC) – Nên mua dưới 2 triệu đồng hoặc thấp hơn
  • Task 16: Sau khi mua có thể thực hiện việc bán luôn BTC đã mua hoặc đợi giá tốt hơn một chút để bán để biết cách giao dịch mua và bán Bitcoin. Nên làm cả trên 2 sàn giao dịch trên để có kinh nghiệm.
  • Task 17: Tìm hiểu các hình thức lưu trữ Bitcoin cơ bản (Ví lưu trữ coin)
  • Task 18: Tham khảo thêm một số đồng coin ngoài Bitcoin như Ethereum, Tether là gì? (Thường nên xem top 10 đồng coin có vốn hóa lớn nhất thị trường trên coinmarketcap)
  • Task 19: Tổng hợp lại xem có vấn đề gì hay không, nếu có thì tìm hướng giải quyết, nếu không thì qua cấp tiếp theo.

Ở phần một – Tập sự chủ yếu là nhập môn, nên nó hơi dài và không đi sâu vào từng chuyên đề, trong các phần tiếp theo chúng ta sẽ càng chi tiết hóa các vấn đề cũng như thực hành thực tế hơn.

Trong quá trình đọc hiểu và làm theo những Series khóa học đầu tư Bitcoin miễn phí cho người mới 2020 ở trên, nếu bạn gặp vấn đề gì đừng ngại ngùng để lại bình luận để cùng nhau trao đổi nhé!

CẢNH BÁO

  • ĐẦU TƯ BITCOIN – CRYPTO LÀ HÌNH THỨC ĐẦU TƯ MẠO HIỂM. CHÍNH VÌ VẬY CÁC BẠN VUI LÒNG CÂN NHẮC TRƯỚC KHI THAM GIA. MỌI THÔNG TIN CHIA SẼ MANG TÍNH CHẤT THAM KHẢO.
  • BLOG MIỄN TRÁNH NHIỆM LIÊN QUAN ĐẾN CÁC CÁO BUỘC VỀ CÁC ĐẦU TƯ SAI LẦM CỦA NHÀ ĐẦU TƯ BỊ THUA LỖ. 
  • KÊNH THÔNG TIN:
  • CẢNH GIÁC CHÚNG TÔI KHÔNG BAO GIỜ CHỦ ĐỘNG LIÊN HỆ TRỰC TIẾP VỚI CÁC BẠN ĐỂ GIỚI THIỆU CÁC DỰ ÁN, GÓI ĐẦU TƯ, SẢN PHẨM LIÊN QUAN ĐẾN CRYPTO.
Sending
User Review
4.5 (2 votes)
Ledger Nano X - The secure hardware wallet

Comments (No)

Leave a Reply