Làm thế nào để cấm Bitcoin & thị trường Crypto

Quang cáo P2P

Tổng quan

Với những ai cẩn trận thường khi muốn tham gia vào một thị trường, một hình thức đầu tư mới thì chắc chắn họ sẽ tìm hiểu các vấn đề pháp lý trước tiên vì khi hiểu rõ các luật lệ, luật pháp thì việc quyết định đầu tư sẽ dễ dàng hơn. Tránh các tổn hại không đáng có khi đã tham gia.

Điều mà rất nhiều người quan tấm đến chính là luật pháp của nước sở tại có những luật nào liên quan đến thị trường hay không, luật nào cấm hoặc không cấm hay không.

Trong bài viết này admin sẽ chia sẽ về những cách mà admin nghĩ có thể được áp dụng nếu một quốc gia muốn cấm Bitcoin và kiểm soát toàn bộ thị trường Crypto.

Đương nhiên đây chỉ là quan điểm cá nhân, mọi người có thể tham khảo, hoặc để lại bình luận để cùng nhau phân tích và trao đổi thêm nhé!

FAQ - 24/7
Đừng quên bạn có thể đặt những câu hỏi, thắc mắc trực tiếp với đội ngũ Blog Tiền ảo VL khi tham gia Group Chat trên Telegram: https://t.me/tienaovlchat
 

Thị trường Bitcoin & Crypto hình thành như thế nào?

Thị trường Bitcoin & Crypto theo Admin được xây dựng và hình thành qua 3 yếu tố chính sau:

Niềm tin

Yếu tố niềm tin ở đấy chính là yếu tố quan trọng của một thị trường công khai, minh bạch và hoàn toàn không một bên nào có thể kiểm soát kể cả người phát triển, một công ty hay một chính phủ, quốc gia nào.

Niềm tin sẽ được dịch chuyển từ thực tế sang số hóa, công thức toán học, chúng được bảo vệ bởi mật mã học và những cổ máy làm việc không biết mệt mõi.

Niềm tin càng được nhấn mạnh hơn khi nó được trao quyền cho toàn bộ người dùng, hay nói chính xác hơn chính là bạn. Không ai có thể kiểm soát, không ai có thể thay đổi, không ai có thể thay đổi trắng thành đen. Đó là vấn đề mà công nghệ Blockchain đang hướng đến. Sự thật sẽ mãi là sự thật. 1 sẽ là 1, chứ không phải 1 sẽ là 1.1 1.2….

Sự tiến hóa

Đó là sự tiến hóa và đảo thải, tất cả điều có một quy trình, một chu kỳ kiến hóa nhất định. Về mặt công nghệ thì chúng ta có thể nhìn thấy rõ rệt sự tiến hóa công nghệ đang cho thấy việc xuất hiện công nghệ Blockchain là điều tất yếu.

  • Kỹ thuật liên lạc điện tín (1930)
  • AI (1956)
  • Kỹ thuật Fax (1980)
  • Internet toàn cầu (1990)
  • Blockchain (2008)

Đó là những hình thái kỹ thuật cần có một sự đào thải cái cũ và áp dụng và ứng dụng cái mới.

Có thể thấy công nghệ Blockchain có thể là một bước tiến mới trong tương lai, giúp mọi thứ dần trở nên minh bạch và an toàn hơn. Nhưng kéo theo đó là những rủi ro vô cùng khó lường. Mỗi lần nói về Blockchain admin lại nhớ đến bộ phim kẻ huy diệt với mạng lưới Skynet được tạo ra bởi siêu máy tính. Chính vì vậy nhà cầm quyền có thể lo sợ cho một tương lai không mấy tốt đẹp.

Quy luật cung cầu

Sẽ chẳng có Blockchain, cũng như Bitcoin ra đời nếu như không có nhu cầu thực tế. Nếu bạn để ý thì Bitcoin và công nghệ Blockchain ra đời và được đón nhận từ trước và gần đến đại khủng hoảng tài chính năm 2008.

Một sự minh chứng cho thấy thế giới tài chính nói riêng và thế giới toàn cầu nói chung CẦN có một sự thay đổi để bắt hồi phục sau một thời kỳ suy thoái.

Những rủi ro về mặt con người, về quy trình vận hành, về những kế hoạch đang được đem ra xem xét và đánh giá, những lổ hỏng ngày càng lớn khi mà tất cả đều do lòng tham của con người, những âm mưu trục lợi bất chính dẫn đến một xã hội thối nát càng ngày càng không thể che đậy và khôi phục lại được.

Chính vì điều đó một nhu cầu mới được phát sinh, mong muốn xã hội sẽ rõ ràng, minh bạch và phát triển hơn, những thông tin công khai, những hoạt động chuẩn mực, một xã hội công bằng cần được cấp thiết xây dựng. Và đó là lúc Blockchain nói riêng và Crypto sáng lên như một công cụ có thể làm thay đổi thực trạng tồi tệ đang có.

Nhưng đó không hề là điều dễ dàng từ lúc đầu nó xuất hiện, nhưng vàng thật thì không sợ lửa chính vì vậy trải qua gần 1 thập kỷ Blockchain và Crypto đang dần chứng minh mình đáp ứng được điều mà thế giới cầu cần.

Năm 2020-2021 có thể là năm của đại khủng hoảng tiếp theo, có thể sẽ được lặp lại giống với năm 2008 hoặc hơn thế nữa, nhưng thời điểm đã khác, đây có thể là một bước ngoặt đầu tiên của Bitcoin và thị trường Crypto để minh chứng mình tồn tại là có LÝ DO.

Làm suy yếu thị trường Crypto

Trước khi muốn cấm Bitcoin thì cần kiểm soát và định hướng được dư luận, thực hiện chính sách ngu thông tin với người xem. Đây là một chiến dịch lâu dài cần được thực hiện thường xuyên và có một kế hoạch rõ ràng nếu muốn tiếp tục đàn áp thị trường tiềm năng này.

Định hướng truyền thông

Với những kênh đầu tư mới như Bitcoin này truyền thông thường không quan tâm vì nó không có lượng người quan tâm lớn, chỉ khi và khi nó có những vụ Scandal lớn liên quan hoặc những thông tin gây tranh cãi lớn thì truyền thông mới tham gia, hoặc bọn họ đánh hơi được những lợi ích từ thị trường thì truyền thông mới thật sự tham gia cuộc chơi truyền tin.

Truyền thông thì có 2 dạng chính:

Với dạng báo chí chính thống thì các bài đăng trên các mặt báo, thường được trả tiển chỉ cần các bài đăng này vượt qua được kiểm duyệt của tòa soạn thì có thể dễ dàng được truyền thông. Các thông tin này thường chỉ nhằm quảng cáo PR là chính. Không có yếu tố thực dụng cũng như kiến thức bổ ích nào.

Chỉ cần nó chưa phạm pháp, chưa làm những chuyện quá dư luận thì việc viết các bài quảng cáo, tham gia PR các dự án mà ngay cả họ cũng còn mơ hồ về nó. Chỉ cần có lợi ích thì việc gì họ cũng có thể làm.

Dạng thứ 2 là dạng báo chí truyền thông tự do, dạng này thường chia sẽ các thông tin khá sát với thực tế, kiến thức nhiều hơn, nhưng vẫn có một số ý đồ nhất định của người làm bài, đa phần họ muốn phát triển thị trường này, hoặc muốn nhiều người khác tham gia để họ có thể làm quảng cáo cá nhân, kiếm tiền hoa hồng giới thiệu, hoặc làm kinh doanh liên quan đến Crypto.

Với dạng báo chi tự do, truyền thông tự do thì đa phần dựa vào các hoạt động tìm kiếm như Google, Cốc cốc, Ping để truyền thông đến mọi người thông qua các cụm từ khóa, từ khóa hướng đến nhu cầu của người đọc. Tuy nhiên với hình thức này cũng có nhiều mặt, nếu kẻ xấu lợi dụng, nếu một bài viết xấu mà được tối ưu, seo tốt thì vẫn có thể nằm top từ khóa, và mọi người vẫn có thể hiểu sai lầm và mắc bẫy những kẻ có ý đồ xấu.

Chỉ cần kiểm soát được, hoặc thỏa thuận được với các kênh truyền thông để các bài viết định hướng dư luận, thực hiện chính sách mù thông tin, đưa thông tin không chính xác về thị trường Crypto, cứ bơm các thông tin theo kiểu mưa dầm thấm lâu từ từ sai cũng thành đúng. Lúc đó mọi người sẽ trở nên lo lắng và  bất an với thị trường hơn. 

Nhân rộng thông tin lừa đảo biến tướng về Crypto

Bạn sẽ nghĩ như thế nào cứ suốt ngày nhận được các thông tin lừa đảo Bitcoin, Mô hình lừa đảo 4.0 với tiền điện tử, mô hình lừa đảo đào bitcoin, đầu tư tiền vào Bitcoin không làm gì vẫn có tiền, các gói đầu tư bitcoin lãi suất khủng với 150% một tháng….

Các thông tin về các dự án lừa đảo, các dự án chiếm đoạt hàng ngàn tỷ đồng của nhà đầu tư thông qua hình thức kêu gọi vốn 4.0, những vụ vỡ nợ mà nhà đầu tư không bao giờ lấy lại được tiền cũng như không được ai đứng ra bảo vệ và không một cơ quan công quyền nào hỗ trợ.

Khi phơi bày càng nhiều tin tức về những mặt xấu của Bitcoin và thị trường Crypto thì chắc chắn ngay cả những người am hiểu cũng phải ngần ngại khi muốn đầu tư vào Crypto này.

Lúc này thật khó khăn để thuyết phục mọi người nên tham gia vào thị trường, đầu tư có lợi nhuận cao… Và đó cũng là cơ hội để những ai muốn làm giảm sức ảnh hưởng của Bitcoin & Crypto.

Chiếm quyền đào trên 51%

Một cách cực kỳ hiệu quả nhưng vô cùng hao tốn nguồn lực tài chính đó là đánh vào hệ thống đào tiền điện tử của từng đồng coin. Đây là cách mà ai cũng có thể nghĩ ra được, nhưng điều quan trọng nhất ở đây là ai sẵn sàng làm việc này, và mục đích có thật sự cần thiết hay không.

Nếu như với Bitcoin hệ thống quá lớn thì chúng ta có thể đánh vào các đồng nhỏ hơn để làm suy giảm niềm tin về những giá trị cốt lỗi mà thị trường Crypto hướng đến. Chắc chắn niềm tin về một hệ thống an toàn, minh bạch và ân danh sẽ bị lung lay bởi vì mọi thứ không giống như mong đợi. Các hệ thống vừa và nhỏ đều trở thành con mồi của những người có ý định đánh sập thị trường, đánh cắp tài sản của tất cả nhà đầu tư.

Nếu có một đội lớn, các quốc gia cùng tham gia thì chắc chắn cơ hội đánh bại các hội đào và kiểm soát trên 51% lượng máy đào của một đồng coin nào đó thì chắc chắn đồng coin đó sẽ nhanh chóng sập.

Big Short

Bạn không tin vào thị trường Crypto, bạn luôn nhìn thấy những mánh khoé lừa đảo, những rủi ro của nó, những việc xấu xa từ thị trường để làm suy yếu nó và muốn nó càng ngày càng không thể ngốc đầu lên được thì một cách cũng rất khả thi đó chính là chơi trò “Big Short”. Nếu bạn chưa xem phim Big Short cùng tên bạn hãy xem phim để biết tại sao Big Short có thể giúp bạn vừa kiếm được tiền vừa làm cho thị trường sụp đỗ.

Với thị trường Bitcoin bạn vẫn có thể làm được chuyện này nếu bạn có đủ tiềm lực về tài chính, đủ khả năng thao túng và biết cách tạo Fud cho toàn bộ thị trường.

Nếu bạn tinh ý đủ lâu trong thị trường Crypto bạn sẽ thấy thị trường lên thì rất lâu nhưng rớt thì rất nhanh. Nên có rất nhiều người, đội nhóm thường chọn cách chơi Big Short với thị trường này, bởi vì thị trường này quá nhỏ bé nên có thể làm giá được, đa phần nhà đầu tư chơi trên thị trường Crypto này đều chưa lão luyện và quan trọng hơn hết niềm tin còn ảnh hưởng rất nhiều chính vì thế mà để làm suy yếu Crypto thì cách này cũng rất phù hợp để thực hiện.

Cách cấm Bitcoin và thị trường Crypto

làm thế nào để cấm Bitcoin, pháp luật có cấm Crypto hay không?

Sau khi làm suy yếu thị trường và có thêm được nhiều cớ hữu dụng cho việc khẳng định thị trường Crypto hoàn toàn lừa đảo và chỉ là một bong bóng công nghệ thời kỳ 4.0 thì việc ra các luật các chính sách liên quan đến Bitcoin, Crypto sẽ là đòn chí tử vào thị trường này.

Ra luật cấm Bitcoin

Quy luật bất thành văn “cái gì quản không được, tốt nhất nên cấm trước, sau hẵn tính” đó là cách hữu hiệu mà các quốc gia, chính phủ thường làm. 

Việc đưa ra luật sẽ giúp người dân ở các nước có luật cấm Bitcoin & Crypto sẽ không thể tiếp cận trực tiếp được với thị trường. Đồng thời nhờ có luật mà cơ quan hành pháp thể thể thực thi pháp luật, đưa ra các chế tài dành cho người vi phạm, hoặc tổ chức vi phạm có liên quan.

Đương nhiên để ra được luật cho một vấn đề thì cần một thời gian dài để nghiên cứu và đánh giá trước khi được ban hành, và đó cũng là thời gian “Nuôi cừu để chờ vặt lông“ một công đôi việc.

Tại Việt Nam đã có một số luật liên quan đến Bitcoin có thể kể đến là luật cấm sử dụng Bitcoin như một đơn vị tiền tệ để thánh toán mua hàng hoá, trao đổi hàng hoá thanh toán bằng Bitcoin. Nghĩa là bạn không thể dùng Bitcoin để mua một món đồ nào đó! Đó là hành vi bị cấm.

Ngoài ra còn có một số ban hành liên quan đến hoạt động giao dịch Bitcoin & Crypto tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo thêm để biết thêm chi tiết.

Cấm toàn bộ website sàn giao dịch Crypto

Để hạn chế được mọi người tham gia đầu tư Crypto thì cách tạm thời và có thể gây cản trở cho người mới đầu tư đó chính là cấm tất cả các sàn giao dịch Crypto trên phạm vi quốc gia.

Việc cấm các sàn giao dịch không khó, chỉ cần list được danh sách các sàn giao dịch cung cấp cho các nhà cung cấp mạng ISP cấp quốc gia thì sẽ chặn được. Đơn cử giống như việc chặn các web đồi trụy tại Việt Nam vậy.

Việc chặn này sẽ hạn chế được rất nhiều người tham gia, tuy không triệt để nhưng vẫn hiệu quả. Chỉ cần update thường xuyên các danh sách sàn giao dịch crypto việc cấm theo thời gian dài sẽ giúp mọi người nản chí.

Cấm toàn bộ App liên quan đến Crypto

Gần như giờ đây mọi người đều có thể có một điện thoại thông minh với đầy đủ tính năng, chính vì vậy việc sử dụng các app điện thoại sẽ vô cùng dễ dàng.

Để cấm mọi người tiếp cận đến Crypto thì cấm các APP tài chính, APP sàn giao dịch coin, APP ví lưu trữ là cách hiệu quả để giảm sự hạn chế của Crypto.

Việc cấm các APP này sẽ không khó nếu như các cơ quan tư pháp làm việc với các nhà phát triển, với IOS thì liên hệ với Apple, với Android thì Google. Khi mọi người muốn tải App mà không có trên các Store, các dịch vụ thì việc này sẽ hạn chế được rất nhiều người.

Điển hình như vụ gần đây nhất, một số chính phủ đã cấm các hoạt động của APP TIKTOK trên lãnh thổ của nước mình.

Cấm mua bán các sản phẩm Bitcoin

Máy đào coin, Ví lưu trữ coin, Sách Crypto, thẻ ATM tiền điện tử… và nhiều sản phẩm liên quan đến Bitcoin nếu cấm sử dụng, cấm giao dịch mua bán Crypto thì sẽ giảm được sự bành trướng của thế giới Crypto.

Việc cấm các sản phẩm này tuy là một cách đơn giản nhưng mức độ thực hiện không khả thi và cũng khó có thể quản lý và kiểm soát được. vì vậy đây chỉ là cách phụ trợ để làm  suy yếu thị trường Crypto.

Có thể cấm được Bitcoin & thị trường Crypto hay không?

Câu trả lời vẫn chưa được trả lời rõ ràng nhất, sự mập mờ vẫn tồn tại, cấm thì vẫn cấm nhưng Bitcoin và thị trường Crypto vẫn hoạt động.

Vậy cấm hay không cấm Crypto vẫn không phải là vấn đề, vấn đề ở đây là nó có phải là mối lo ngại cho các hoạt động tài chính truyền thống, có phải mối lo ngại về an ninh quốc gia, hay nó là một công cụ phát triển của tương lai, một mô hình mới cần được nhân rộng.

Hiện tại trên thế giới với những nước tiên tiến, tiến bộ vẫn còn đang lay hoay với những câu trả lời xoay quanh vấn đề có nên chấp thuận thị trường Bitcoin là một kênh tài chính thật sự hay là một mô hình lừa đảo toàn cầu.

Chính vì sự mơ hồ của nó cũng như cách thức vận hành, quản trị và sự phi tập trung hóa của Bitcoin và Crypto đã gây rất nhiều khó khăn cho các nhà lập pháp, hoạch định chính sách, phát triển vĩ mô phải đau đầu không biết nên lựa chọn và quyết định như thế nào.

Crypto & Bitcoin hiện nay vẫn có vốn hóa rất nhỏ, khoản vài trăm tỉ đô cho toàn bộ thị trường, chính vì vậy mà sự quan tâm vẫn chưa được chú trọng, cũng như nó vẫn không ảnh hưởng quá lớn đến sự phát triển toàn cầu. Nên việc cấm hay không cấm vẫn chưa phải là đề tài HOT lúc này, hãy chờ đợi thêm những diễn biến của thị trường Crypto trong tương lai để có cái nhìn rõ ràng hơn, lúc đó bạn sẽ biết đáp án của câu hỏi này!

Tổng kết

Ở góc nhìn cá nhân thì việc cấm Bitcoin & cấm thị trường Crypto gần như không khả thi, thay vì cấm thì nên tìm những lợi ích của Bitcoin và công nghệ Blockchain để áp dụng vào thực tế nhằm nâng cao sự phát triển, cái nào tốt thì ứng dụng, các nào không tốt thì loại bỏ. Chỉ có như thế thì xã hội mới càng được nâng cao và thúc đẩy sự phát triển của nhân loại.

Đương nhiên đó vẫn là quan điểm cá nhân và chỉ ở một góc độ nhỏ của Admin, nếu bạn có những nhận định khác, hoặc muốn chia sẽ để tranh luận thêm về đề tài này thì có thể để lại bình luận để cùng nhau giải đáp thắc mắc về vần vấn đề có nên CẤM HAY KHÔNG CẤM BITCOIN & CRYPTO nhé!

CẢNH BÁO

  • ĐẦU TƯ BITCOIN – CRYPTO LÀ HÌNH THỨC ĐẦU TƯ MẠO HIỂM. CHÍNH VÌ VẬY CÁC BẠN VUI LÒNG CÂN NHẮC TRƯỚC KHI THAM GIA. MỌI THÔNG TIN CHIA SẼ MANG TÍNH CHẤT THAM KHẢO.
  • BLOG MIỄN TRÁNH NHIỆM LIÊN QUAN ĐẾN CÁC CÁO BUỘC VỀ CÁC ĐẦU TƯ SAI LẦM CỦA NHÀ ĐẦU TƯ BỊ THUA LỖ. 
  • KÊNH THÔNG TIN:
Sending
User Review
0 (0 votes)
Ledger Nano X - The secure hardware wallet

Comments (No)

Leave a Reply