Đầu tư Bitcoin có kiếm được tiền? hay lừa đảo

Quang cáo P2P

Thật sự rất nhiều người vẫn đang phân vân và tự đặt câu hỏi Đầu tư Bitcoin có thật sự kiếm được tiền? Có nên tham gia thị trường Crypto hay không? Những câu hỏi cứ lãng vãn trong đầu khi mà chúng ta đang có nhiều thông tin Crypto ngoài kia, về những người đang kiếm được tiền và cả người không.

Thông tin càng nhiều càng làm chúng ta mơ hồ hơn, rất nhiều thông tin đa chiều trên thị trường mà bạn có thể tìm thấy trên mạng. Nhưng đó chỉ là bề nổi của tảng băng.

Chính vì điều đó, hôm nay admin sẽ chia sẽ những điều mà bạn đang băn khoăn, từ một người có kinh nghiệm thực tế, chinh chiến trong thị trường Crypto trên 5 năm.

Đây là một dạng chia sẽ phân tích không khẳng định đúng sai nên nó chỉ mang tính chất tham khảo, sau khi đọc mỗi người tự nhận định và tự đút kết cho bản thân về thị trường Crypto này.

FAQ - 24/7
Đừng quên bạn có thể đặt những câu hỏi, thắc mắc trực tiếp với đội ngũ Tiền ảo VL khi tham gia Group Chat trên Telegram: https://t.me/tienaovlchat
 

Đầu tư Bitcoin không kiếm được tiền

Thật đáng tiếc phải nói rằng là hơn 80% những người mới bắt đầu chơi Bitcoin và Crypto với nhiều mô hình khác đều MẤT TIỀN.

Mất tiền chủ yếu do chọn sai hình thức đầu tư, nghe theo người khác dụ dỗ chơi, bị lừa tham gia các mô hình biến tướng mạo danh đầu tư tiền điện tử và một phần do thiếu kiến thức, thiếu kỹ năng, thiếu kinh nghiệm, thiếu sự hiểu biết về thị trường dẫn đến đầu tư sai lầm dẫn đến mất tiền và thời gian.

Đã có rất nhiều người lầm tưởng rằng, đọc vài ba cuốn sách, nghiên cứu thị trường nước ngoài, theo dõi các dự án tiềm năng, tham gia trải nghiệm với đầu tư, và được người khác hướng dẫn, nghe theo những công ty, tập đoàn đầu tư lớn là có thể thành công. HOÀN TOÀN SAI LẦM.

Admin xin chia sẽ một số ví dụ để mọi người dễ hình dung:

  • ICO một trong những dạng kêu gọi đầu tư thông qua việc tạo một dự án rồi bán các Token , hình thức này rộ lên rất mạnh trong giai đoạn 2016-2017. Có dự án thành công, có dự án thất bại, nhưng đa phần là các dự án lừa đảo. Đã có rất nhiều người đã mất sạch tiền khi đầu tư vào các dự án không tên tuổi, hoặc đầu tư vào các dự án thật nhưng theo thời gian các dự án đó cũng không thành công dẫn đến nhà đầu tư mất sạch tiền.
  • Hình thức đầu tư vào các coin lending có thể kể đến là Bitconnect, một dạng đầu tư theo mô hình đa cấp, chính thức sập năm 2018, kéo theo rất nhiều đồng coin tương tự cũng cùng số phận. Minh chứng một điều những người tham gia các hình thức này đều mất trắng tiền (À, chỉ những người ăn trước và thoát ra thì còn có tiền, hoặc bọn mô giới lỏm ăn huê hồng thì có tiền) Đã có rất nhiều người từ tay trắng gầy thêm đóng nợ trả hoài không hết chỉ vì tin theo những người giới thiệu, tin vào những tương lai tươi đẹp trong tương lai mà bọn làm thị trường vẽ ra.
  • Hình thức mua gói đầu tư máy đào có thể kể đến là Sky Minning (2018), một trong những hình thức chiêu dụ người không rành về kỹ thuật đào tiền ảo, sẵn sàng chi hàng ngàn đô la mua các máy đào rồi ký gửi vào hệ thống của họ, vì tin tưởng sẽ có lợi nhuận khủng, có cơ sở làm ăn đàng hoàn, có các cơ sở đào coin lớn, nhưng cuối cùng nhà đầu tư đã bị lừa, chủ của Sky Minning đã cùng số lượng lớn coin đào được không cánh mà bay. Rất nhiều người đã trắng tay khi tham gia đầu tư dạng này.
  • Đầu tư vào đa cấp biến tướng tiền ảo 4.0, hình thức cũng vô cùng đơn giản, mua các đồng coin không có giá trị, tích trữ các đồng coin trong ví trữ coin, mua các sản phẩm không liên quan đến Crypto, Một sản phẩm tượng trưng để thực hiện hình thức chiêu dụ mọi người vào hệ thống ăn huê hồng , rồi người trước giới thiệu người sau, đồng thời tiền người sau dành cho người trước, hệ thống sẽ chạy đến khi số lượng người sau không bù được cho người khác thì BÙM. Có thể chỉ mặt điểm danh các tên: FlusToken, IFAN…. (Các Coin, token dạng này đều không chạy trên Blockchain mà chỉ chạy trên một hệ thống nội bộ do bọn chúng tự biên tự diễn)
  • Rồi đến sự nổ rộ của các sàn BO (giao dịch nhị phân) 2019-2020 na ná hình thức cờ bạc đỏ đen, với hình thức chiêu dụ, dễ chơi, dễ kiếm tiền, thanh khoản nhanh chóng đánh vào tâm lý những người đam mê cờ bạc đỏ đen, rất nhiều người đã lầm tưởng đó là đầu tư chính thống nên tham gia nạp tiền chơi, cuối cùng không kiếm được tiền mà còn mất tiền. Rất nhiều người nạp tiền vào mà không thể rút tiền ra được, chơi Demo thì có thắng có thua, nhưng khi chơi thật thì toàn thua. Vì các sàn này đa phần là sàn nội bộ nên có thể kiểm soát được thắng thua, nên người chơi thường thua, rất rất ít người thắng. (Đa phần bọn chúng đánh vào tâm lý tham lam của người chơi, kích thích máu đỏ đen của người chơi, thua lại muốn gỡ, cứ thế mà chúng luộc sạch tiền)

Hiện tại vẫn trong thời điểm bài viết vẫn đang có một số dự án kêu gọi vốn biến tướng đa cấp 4.0. Nhưng người tạo lập thị trường và những người hỗ trợ đang ra sức tạo ra các dự án có vẻ rất uy tín về mặt hình thức, nhưng về cách thức và những gì họ nói và thực hiện đều đi ngược lại.

Cuối cùng người chơi thua lỗ, mất tiền là do thiếu kiến thức đầu tư, thiếu nền tảng, thiếu thông tin, dễ bị dắt mũi, đầu tư theo phong trào mà không biết gì dẫn đến mất tiền, thậm chí không biết vì sao mình bị mất tiền.

Trong tương lai sắp tới chắc chắn các hình thức đầu tư bên trên vẫn tồn tại song song với những hình thức lừa đảo mới, nếu người mới không sáng suốt, bị đánh trúng tử huyệt thì có thể dẫn đến mất tiền. Chính vì vậy hãy cẩn trọng với với những lời chiêu dụ từ trên mạng, từ một ai đó. Đừng nhanh chóng quyết định một việc gì mà hãy tìm hiểu thật kỹ để tránh tiền mất tật mang.

Đầu tư Bitcoin kiếm được tiền thật

Chính xác! Khi đầu tư Bitcoin đúng cách, đúng phương thức, đúng nơi đúng chổ và đúng thời điểm bạn có thể kiếm được tiền, thậm chí rất nhiều tiền.

Bạn có thể tin hoặc không tin nhưng thực tế đầu tư vào Bitcoin vẫn có được lợi nhuận, vẫn có thể kiểm được tiền từ việc tham gia giao dịch bitcoin, giao dịch các đồng coin, altcoin trên thị trường Crypto Currency.

20% những người kiếm được tiền từ thị trường Crypto họ nhờ vào kiến thức, nhờ vào may mắn, nhờ vào người hướng dẫn tâm huyết và quan trọng hơn hết là lựa chọn đúng hình thức đầu tư Crypto. Trong thị trường Crypto muôn vàn hình thức lừa đảo, những người mới khó có thể tìm ra được đâu là mô hình đầu tư bitcoin tốt, đâu là mô hình không tốt. Trong giới crypto mọi người hay nói “Chọn được hình thức đầu tư bitcoin tốt, đã nắm chắc 80% kiếm được tiền

Để bạn dễ hình dung chúng ta lại tiếp tục một số ví dụ sau:

  • Cách đây khoản 5 năm trở về trước, việc đào Bitcoin, đào ethereum vô cùng thịnh hành, đơn giản chỉ cần lắp giàn máy đào là có thể đào được, không cần quá nhiều kiến thức chuyên môn, đã có sự hỗ trợ của những người bán máy đào, nhà đầu tư chỉ cần mua về là được hướng dẫn tận răng. Đồng thời việc mua bán các đồng coin cũng được thu mua bởi những người bán hoặc trung gian (Hay còn gọi là LÁI BUÔN COIN). Thời điểm đó việc đào coin ăn nên làm ra, nếu lúc đó bạn đầu tư 500 triệu mua máy đào giờ chắc bạn cũng kiếm được x3~x5 lần số tiền bỏ ra. Nhưng đến 2020 này thì việc đào coin không còn hấp dẫn nữa và nó cũng không còn là loại hình đầu tư dành cho cá nhân.
  • Giới thiệu coin đa cấp, dự án, lending, hyip ăn huê hồng cũng rộ lên từ 2017 trở về trước, hình thức này dành cho những người có nhiều thông tin biết nắm bắt cơ hội, nắm bắt được xu hướng của thị trường, ra sức chèo kéo chiêu dụ những con mồi ngu ngơ và không rành về thị trường nhưng lại có máu đầu tư, đặc biệt các đối tượng hướng đến là người lớn tuổi, ít thông tin và dễ dàng bị thôi miên bởi những ngôn từ, những lời có cánh, những dự báo siêu lợi nhuận trong tương lai. Hình thức  này kiếm được rất nhiều tiền từ thị trường Crypto, tuy nó là hình thức không hay cho lắm nhưng nó vẫn là một trong những cách kiếm tiền dễ dàng. Tới thời điểm này hình thức này vẫn đang hoạt động và tiếp tục hoạt động để leo kéo, dựa vào thị trường tiền điện tử để tiếp tục moi tiền những nhà đầu tư tham lam và ngu ngốc.
  • Tiếp thị liên kết (Affiliate) một loại hình đã tồn tại từ rất lâu bên kinh doanh truyền thống, được áp dụng vào thị trường Crypto, đây là đội ngũ phát triển thị trường, làm thị trường và là cầu nối giữa nhà đầu tư mới với những dự án, những công ty, những sàn giao dịch crypto trong thị trường. Mục tiêu của các người tiếp thị là tìm kiếm được nhiều người tham gia đầu tư thông qua link liên kết hoặc mã giới thiệu, nhằm được các dự án, các sàn giao dịch chia sẽ phần trăm huê hồng từ doanh thu của họ. Hình thức làm affiliate coin hiện nay vẫn tồn tại nhưng không còn hấp dẫn vì sự cạnh tranh lớn, cũng như không còn hấp dẫn vì nó cần phải có nhiều kiến thức liên quan đến website, kênh truyền thông, quản cáo, PR, SEO, đồ họa, marketing… Đây vẫn là mô hình kiếm được tiền từ Bitcoin nhưng nó thật sự rất khó làm. Nếu bạn bắt đầu từ cách đây vài năm thì có thể bạn cũng có thể kiếm được rất nhiều tiền. (Đây là hình thức Admin đã làm và vẫn đang làm cho tới thời điểm này)
  • Tham gia các dự án IEO trên các sàn uy tín, đó là hình thức phù hợp nếu bạn chịu tìm hiểu thông tin, chịu quan sát và nhạy với thông tin thị trường và nhưng quan trọng là bạn phải đầu tư một số tiền nhất định trước. Các dự án IEO được các sàn hậu thuẩn chỉ cần mở bán là có rất nhiều người tham gia để mua được giá tốt, khi lên sàn thì có thể lời ít nhất 1 lời 1, có những trường hợp 1 lời 10, 1 lời 20 vẫn có. Nhưng đó là thời điểm 2018-2019, còn 2020 thì IEO đã hạ nhiệt nhưng nó vẫn được duy trì vì tính khả thi cũng như mức độ uy tín của nó vẫn có. Các dự án IEO hiện nay không nhiều, nhưng nếu trên các sàn giao dịch mở các IEO thì bạn nên tham gia nhé! vì cơ hội cho bạn kiếm được tiền vẫn có nhé!
  • Staking là hình thức đầu tư khá ổn, và có thể kiếm được tiền bạn chỉ cần đầu tư một số vốn nhất định, lưu trữ các đồng coin đó theo thời gian dài sẽ nhận được lãi suất trả bằng chính đồng coin đó. Hình thức này vẫn hoạt động tốt và đang càng ngày phát triển, hình thức đầu tư khá giống với chứng khoán. Chỉ khác biệt là bên chứng khoán bạn là cổ đông của công ty, còn Staking thì bạn không là gì cả, bạn chỉ là người tham gia hỗ trợ đồng coin phát triển và họ chia sẽ lợi nhuận cho bạn vì sự hỗ trợ của bạn mà thôi. Hình thức này có một chút rủi ro nhưng nó vẫn là hình thức tốt khi tham gia, phù hợp cho người mới và thích đầu tư an toàn.
  • Lending cũng giống như hình thức gửi tiết kiệm trong thị trường tài chính hiện tại. Thay vì gửi tiền vào các ngân hàng nhận lãi suất thì bạn có thể tham gia Lending trên các sàn giao dịch, hoặc các dịch vụ có hỗ trợ cho lending các đồng coin (Bạn mua các đồng coin đó sau đó đem cho sàn vay hoặc những người có nhu cầu vay để ăn lãi suất cao). Chắc chắn lãi suất của chúng sẽ cao hơn so với bạn gửi tiền vào ngân hàng. Lending khá phù hợp cho người mới bắt đầu đầu tư Bitcoin yêu thích sự an toàn.
  • Giao dịch trading Crypto, đây là hình thức phổ biến nhất và được nhiều nhà đầu tư lựa chọn nhất vì nó là phương thức phù hợp cho đa số mọi người, cách thức đầu tư tương tự với các hình thức đã có trong thị trường tài chính truyền thống, mua bán bán coin, ăn lợi nhuận chêch lợi, hoặc tham gia các hình thức giao dịch nâng cao như Ký quỹ Bitcoin, Hợp đồng tương lai Bitcoin, hợp đồng quyền chọn Bitcoin… và rất nhiều phương thức khác mà nhà đầu tư mới có thể lựa chọn để chơi. Chỉ cần chịu tìm hiểu một chút, tiếp cận từ từ và biết chắc lọc cơ hội thì việc kiếm tiền từ cách giao dịch sẽ không khó khăn với bất kỳ ai.

Một xu hướng mới rộ lên từ đầu năm 2020 tới nay đó chính là các dự án liên quan đến DEFI (Decentralized Finance) hay còn gọi là tài chính phi tập trung. Các dự án mới hiện nay đang có khuynh hướng phát triển theo hướng này, nó có thể sẽ là tương lai của nền tài chính trong tương lai hay không thì chưa ai có thể xác định được, nhưng nếu bạn nghiên cứu và tìm hiểu về các dự án DEFI thì có thể bạn sẽ tìm ra một cách kiếm tiền phù hợp, nắm bắt đúng xu hướng và kiếm thật nhiều tiền.

Tổng kết

Đầu tư Bitcoin là một lựa chọn, bạn có thể tham gia hoặc không, bạn có thể kiếm được tiền hoặc không. Tất cả đều do tự bạn lựa chọn, còn việc chọn đúng hay sai cũng do bạn quyết định, chính vì vậy đầu tư Bitcoin có kiếm được tiền hay không thì bạn phải tự trả lời.

Ở một thị trường hoặc một kênh kinh doanh đều có đúng và sai, nếu chọn đúng bạn sẽ kiếm được tiền, nếu chọn sai bạn sẽ không kiếm được tiền. Chính vì vậy khi nói về đầu tư Bitcoin kiếm được tiền và đầu tư Bitcoin không kiếm được tiền cũng đúng.

Nếu bạn là một người đang tìm hiểu thị trường Crypto này thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi tham gia nhé! Vì đây là một thị trường mới và chỉ dành cho những người thích đầu tư mạo hiểm.

CẢNH BÁO

  • ĐẦU TƯ BITCOIN – CRYPTO LÀ HÌNH THỨC ĐẦU TƯ MẠO HIỂM. CHÍNH VÌ VẬY CÁC BẠN VUI LÒNG CÂN NHẮC TRƯỚC KHI THAM GIA. MỌI THÔNG TIN CHIA SẼ MANG TÍNH CHẤT THAM KHẢO.
  • BLOG MIỄN TRÁNH NHIỆM LIÊN QUAN ĐẾN CÁC CÁO BUỘC VỀ CÁC ĐẦU TƯ SAI LẦM CỦA NHÀ ĐẦU TƯ BỊ THUA LỖ. 
  • KÊNH THÔNG TIN:
  • CẢNH GIÁC CHÚNG TÔI KHÔNG BAO GIỜ CHỦ ĐỘNG LIÊN HỆ TRỰC TIẾP VỚI CÁC BẠN ĐỂ GIỚI THIỆU CÁC DỰ ÁN, GÓI ĐẦU TƯ, SẢN PHẨM LIÊN QUAN ĐẾN CRYPTO.
Sending
User Review
5 (1 vote)
Ledger Nano X - The secure hardware wallet

Comments (No)

Leave a Reply