Tổng hợp 5 nền tảng IDO huy động vốn phổ biến 2021

Quang cáo P2P

Nền tảng IDO là gì?

Nền tảng gây quỹ theo hình thức IDO là những nền tảng hỗ trợ cho các dự án mới có thể tiếp cận được nguồn vốn từ những nhà đầu tư Crypto để phát triển dự án.

Nền tảng gây quỹ nào có những dự án uy tín, phát triển ổn định, đồng coin dự án có những lần ATH đạt giá trị gấp chục lần đến trăm lần sẽ được nhiều nhà đầu tư Crypto để ý đến từ đó thu hút được lượng lớn nhà đầu tư tiềm năng sẵn sàng đổ tiền vào các dự án mà nền tảng gây quỹ hỗ trợ phát hành.

Sau sự phát triển của các nền tảng gây quỹ tập trung IEO như Launchpad của Binance, Spotlight của Kucoin, Huobi là Huobi Prime… sự phát triển tiếp theo gần với những gì mà blockchain đang hướng đến – gây quỹ dự án theo hình thức phi tập trung tức là IDO – Xem thêm IDO là gì?

Hình thức gây quỹ này sẽ được hỗ trợ qua một bên thứ 3 không phải là sàn giao dịch mà là các dự án DeFi, tức là một dự án huy động vốn thông qua việc phát hành các Token của riêng họ, họ phát triển, có nguồn tài chính trở thành các quỹ đầu tư và cung cấp các nền tảng cho những nhà phát triển có mong muốn tìm nguồn vốn để hoạt động.

Các nền tảng gây quỹ sẽ chia sẽ đứng ra trung gian hỗ trợ cho các dự án có thể gây quỹ thành công, còn nhà đầu tư có một nơi tham gia các dự án mới an toàn hơn. Điểm đặc biệt của việc gây quỹ phi tập trung IDO chính là nhà đầu tư và nhà phát triển dự án có thể kết nối với nhau trực tiếp mà không thông qua bên thứ 3 nào khi tham gia mua hoặc bán. Tức giao dịch sẽ hoàn toàn được thực hiện trên Blockchain giữa nhà đầu tư và nhà phát triển dự án.

FAQ - 24/7
Đừng quên bạn có thể đặt những câu hỏi, thắc mắc trực tiếp với đội ngũ Tiền ảo VL khi tham gia Group Chat trên Telegram: https://t.me/tienaovlchat
 

5 nền tảng gây quỹ IDO Crypto 2021

Điểm mới của các nền tảng IDO gây quỹ cộng đồng trong năm 2021 chính là các nền tảng gây quỹ này có liên quan mật thiết đến các hệ blockchain riêng. Tức là khi có một Blockchain nào ra đời thì theo sau đó là một nền tảng gây quỹ trên Blockchain đó.

Hiện tại trong thời điểm này đã có gần 50 nền tảng gây quỹ IDO hỗ trợ kêu gọi vốn cho các dự án mới, tuy nhiên admin chỉ giới thiệu 5 nền tảng gọi vốn thi tập trung phổ biến nhất trong năm 2021 với số lượng người chơi tham gia nhiều và có những dự án đạt các ATH cao trên thị trường.

Solanium

nền tảng gây quỹ IDO solanium

nền tảng IDO solanium

Solanium là một trong các nền tảng IDO gây quỹ mới nhất trên mạng lưới Solana. Với hình thức tham gia IDO mới của Solanium giúp cho sự công bằng hơn trong việc tham gia các dự án mà Solanium hỗ trợ.

Dự án đầu tiên của Solanium cũng là dự án làm nên tên tuổi của Solanium “Port Finance” với ATH đạt x38 lần giá mở bán.

Hiện tại trên nền tảng Solanium đã có gần 10 dự án phát triển, tất cả các dự án này đều hoạt động trên mạng lưới Solana.

Theo Roundmap thì Solanium đang tập trung phát triển sàn giao dịch phi tập trung trên chính nền tảng của mình để có thể đáp ứng nhu cầu đầu tư, giao dịch lớn của nhà đầu tư.

Nền tảng solaium cung cấp một Token “SLIM” tiện ích giúp nhà đầu tư có thể sử dụng nhằm tham gia vào các dự án mới bằng cách Staking đồng SLIM của mình để nhận được các vé tham dự xổ số.

Để mua đồng SLIM (Solaium) bạn có thể mua trên: MEXC, Kucoin, RAY

Raydium

nền tảng gọi vốn cộng đồng Raydium

nền tảng RAYDIUM

Raydium là một sàn giao dịch AMM hoạt động trên mạng lưới Solana Blockchain. Raydium là một nền tảng tổng hợp đẩy đủ các nhu cầu dành cho các nhà đầu tư Crypto. Cung cấp các hoạt động Defi trên mạng lưới Solana như giao dịch phi tập trung, Swap, Liquidity Pools (LPs), Staking, Farms và Launch (Acceleraytor).

Trong đó Accelerator là một chương trình hỗ trợ các dự án mới kêu gọi vốn IDO của Raydium. Trong các dự án Raydium hổ trợ thì ATLAS, POLIS là cặp dự án nổi tiếng nhất được cả chủ sàn FTX (SAM) và sàn Binance (CZ) nhắc đến.

Gần đây nhất Raydium cung cấp thêm chương trình gọi vốn Dropzone tập trung vào phát hành các dự án NFT trên mạng lưới Solana.

Nền tảng Raydium cung cấp một Token tiện ích “RAY” hỗ trợ cho các nhà đầu tư có thể Staking, hoặc dùng để tham gia các dự án được phát hành trên nền tảng của họ.

Để mua đồng RAY (Raydium) bạn có thể mua trên: FTX, Binance

⇒ Kiến thức: NFT là gì?

Polkastarter

Polkastarter nền tảng huy động vốn IDO

nền tảng Polkastarter IDO

Polkastarter là một nền tảng gọi vốn cộng đồng ra đời 2020, lúc đầu Polkastarter hoạt động trên mạng lưới Ethereum tuy nhiên đến 2021 họ đã chuyển qua sử dụng mạng lưới chính Polkadot.

Nền tảng Polkastarter hỗ trợ nhiều dự án trên nhiều chiều như Ethereum, Binance Chain, Polygon chính vì vậy mà có rất nhiều dự án lựa chọn Polkastarter để thực hiện IDO cho dự án của mình.

Tính đến thời điểm này Polkastarter đã có hơn 30 dự án lớn nhỏ được gọi vốn thành công.

Nền tảng Polkastarter cung cấp Token tiện ích “POLS” cung cấp cho nhà đầu tư có thể Hold để nhận được cơ hội tham gia và các dự án mà họ phát hành.

Để mua đồng POLS (Polkastarter) bạn có thể mua trên: Binance, Huobi

Avalaunch

avalaunch nền tảng IDO mới

nền tảng Avalaunch IDO

Avalaunch là nền tảng IDO đầu tiên trên mạng lưới Avalanche blockchain, được phát triển nhằm hỗ trợ các dự án được xây dựng trên mạng lưới Avalanche.

Avalaunch mang đến một hình thức tham gia IDO mới dành cho nhà đầu tư, khác hoàn toàn với các mô hình huy động vốn hiện tại với nhiều chức năng và cách thức hoạt động mới, họ tin rằng giải pháp này sẽ hỗ trợ sự công bằng hơn cho các nhà đầu tư vừa và nhỏ, tránh được tình trạng quá nhiều người đăng ký tham gia những không thực hiện mua dự án.

Hiện tại Avalaunch đã hỗ trợ thành công 3 dự án, và các dự án đều có được những thành công nhất định. Vì mạng lưới Avalanche còn khá mới nên tiềm năng phát triển cũng còn rất nhiều cho các nhà đầu tư mới.

Avalaunch cung cấp một Token tiện ích “XAVA” hỗ trợ cho các nhà đầu tư có thể sử dụng để Staking và tham gia vào các dự án của họ một cách dễ dàng mà không cần phải tranh giành mua các token dự án.

Để mua đồng XAVA (Avalaunch) bạn có thể mua trên: MEXC, Kucoin, Gate

DaoMaker

nền tảng gọi vốn phi tập trung DAO Maker

nền tảng DAO Maker

Dao Maker là một trong những nền tảng huy động vốn nổi tiếng nhất trong mạng lưới Ethereum, cung cấp các công nghệ hỗ trợ cho nhà phát triển dự án có thể gọi vốn dễ dàng trên nền tảng của họ, cũng như hỗ trợ cho nhà đầu tư mạo hiểm có thể tiếp cận và tham gia đầu tư vào các dự án mà họ phát hành một cách đơn giản và thuận tiện.

Có thể nói Dao Maker là một trong những nền tảng mạnh mẽ và phát triển nhất trong các nền tảng gọi vốn phi tập trung.

Hiện tại Dao Maker đã hỗ trợ phát hành gần 60 dự án lớn nhỏ, một trong những dự án thu hút được cộng đồng chính là dự án My Neighbor Alice với lãi gần X300 lần, giúp tên tuổi Dao Maker càng trở nên nổi bật trong hệ nền tảng IDO.

Dao Maker cung cấp một Token tiện ích “DAO” giúp cho nhà đầu tư có thể Staking và đủ điều tham dự vào các dự án đầu tư một cách an toàn, cũng như sử dụng DAO trong hệ sinh thái của Dao Maker .

Để mua đồng DAO (DaoMaker) bạn có thể mua trên: Kucoin, Gate, Uniswap

Tại sao các nền tảng IDO lại được quan tâm?

  • Xét trên góc độ các nhà phát triển dự án thì hình thức gọi vốn thông qua các nền tảng IDO, đặc biệt là các nền tảng có cộng đồng lớn, mức độ phát triển nhanh, đội ngủ PR, quảng cáo, và chuyên nghiệp sẽ giúp dự án tiếp cận được số lượng lớn người tham gia từ đó có thể gọi vốn cho dự án một cách dễ dàng. Đồng thời chi phí bỏ ra cũng sẽ tương đối dễ chịu đối với những nhà phát triển dự án.
  • Xét trên góc độ nhà đầu tư Crypto thì họ nhận được sự tin tưởng hơn với các dự án khi tham gia trên các nền tảng IDO gây quỹ cộng đồng, vì các dự án khi được kêu gọi chắc chắn sẽ được kiểm tra kỹ càng, cũng như được đánh giá chi tiết từ những chuyên gia của nền tảng. Nhiều dự án đạt được các lợi nhuận khủng thì nền tảng đó càng được thu hút cả nhà đầu tư và nhà phát triển.
  • Xét theo góc độ của các nhà phát triển mạng lưới Blockchain thì các nền tảng IDO sẽ là nơi hỗ trợ mạng lưới của họ lớn mạnh, thu hút được nhiều dự án có tiền phát triển trên mạng lưới của họ, nhà đầu tư thì biết được nhiều dự án hoạt động trên mạng lưới của họ, nên thường các mạng lưới Blockchain mới thường đặc biệt quan tâm hỗ trợ các nền tảng gọi vốn cộng đồng như thế này
  • Xét theo góc độ của các nền tảng IDO thì họ sẽ được sự hỗ trợ từ các mạng lưới blockchain, được sự hỗ trợ từ các quỹ lớn và từ đó huy động được vốn riêng để trở thành một trong những quỹ đầu tư tái đầu tư lại các dự án mà họ cảm thấy tìm năng, từ đó tạo ra thêm hình thức kiếm tiền, phát triển trên nền tảng của họ, như Staking, Farming, Đầu tư nền tảng tiếp tục thu hút được nhiều nhà đầu tư, dự án IDO mới. Một vòng tròn kiếm tiền hợp tác tất cả đều win.

CẢNH BÁO

  • 👉 ĐẦU TƯ BITCOIN – CRYPTO LÀ HÌNH THỨC ĐẦU TƯ MẠO HIỂM. CHÍNH VÌ VẬY CÁC BẠN VUI LÒNG CÂN NHẮC TRƯỚC KHI THAM GIA. MỌI THÔNG TIN CHIA SẼ MANG TÍNH CHẤT THAM KHẢO.
  • BLOG MIỄN TRÁNH NHIỆM LIÊN QUAN ĐẾN CÁC CÁO BUỘC VỀ CÁC ĐẦU TƯ SAI LẦM CỦA NHÀ ĐẦU TƯ BỊ THUA LỖ. 
  • KÊNH THÔNG TIN:
  • ⛔️ BLOG KHÔNG KÊU GỌI HAY DỤ DỖ CÁC BẠN ĐẦU TƯ VÀO CRYPTO, CŨNG NHƯ KHÔNG CHỦ ĐỘNG LIÊN HỆ VỚI CÁC BẠN ĐỂ CHIA SẼ CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ, GÓI ĐẦU TƯ LÃI SUẤT KHỦNG, HAY CÁC SẢN PHẨM LIÊN QUAN ĐẾN CRYPTO. BLOG CHỦ YẾU CHIA SẼ KINH NGHIỆM, KIẾN THỨC CƠ BẢN GIÚP NGƯỜI MỚI DỄ DÀNG TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG CRYPTO. MỘT KÊNH THAM KHẢO CRYPTO UY TÍN.
    📢 ĐỂ ỦNG HỘ BLOG, CÁCH TỐT NHẤT LÀ BẠN CHIA SẼ BÀI VIẾT HOẶC GIỚI THIỆU BẠN BÈ VỀ WEBSITE NÀY ĐỂ HỌ TÌM ĐƯỢC NHỮNG THÔNG TIN BỔ ÍCH, NHỮNG KIẾN THỨC, KINH NGHIỆM TỪ NGƯỜI ĐI TRƯỚC ĐỂ TRÁNH ĐƯỢC CÁC RỦI RO TIỀN MẤT TẬT MANG.

ĐĂNG KÝ NHANH SÀN GIAO DỊCH CRYPTO:
ĐĂNG KÝ BINANCE ĐĂNG KÝ REMITANO ĐĂNG KÝ HUOBI ĐĂNG KÝ FTX- GIẢM 5% PHÍ

Sending
User Review
0 (0 votes)
Ledger Nano X - The secure hardware wallet

Comments (No)

Leave a Reply